PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ Reviewed by Momizat on . PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ (ghi chép nhanh của Trưởng BĐH :D)   1. Điều khó khăn nhất đối với em trong những năm tháng học ở Sài Gòn là gì? Đâu PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ (ghi chép nhanh của Trưởng BĐH :D)   1. Điều khó khăn nhất đối với em trong những năm tháng học ở Sài Gòn là gì? Đâu Rating: 0
You Are Here: Home » Cảm nhận SV » PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ

PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ

PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ

PHỎNG VẤN NGẮN VỚI BẠN NGUYỄN CHUNG TÚ
(ghi chép nhanh của Trưởng BĐH :D )

 

1. Điều khó khăn nhất đối với em trong những năm tháng học ở Sài Gòn là gì? Đâu là động lực để em vượt qua nó?

Lúc mà được tin đậu đại học em vui lắm, nhưng mà ko ở trong kí túc xá được thì đã cảm thấy lo lắm. Rồi từ việc tìm nhà trọ nữa, có nơi họ đòi lấy tiền cọc 6 tháng lận, có nơi thì nhà vệ sinh riêng, có nơi thì nhà vệ sinh ở trong nhưng ko phù hợp với em. Cũng may là lúc đó em đc 1 bác sĩ tên Hiệp ở Vũng Tàu, bác hứa cất nhà cho em và Trung (SVKT cùng khoa và cùng khóa) ở. Nhưng do nhà chưa xây xong nên em ko thể ở, và xin trường nghỉ 1 tháng để học chung với các bạn nguyện vọng 2. Nhưng xui cái là bị té gãy tay phải. Lúc trước mẹ làm đã cực mà lúc đó bị gãy nữa, khó cõng lắm thầy. Vừa nhận tin vui đậu đại học mà chưa gì đâu đã lâm nạn. Bạn bè chúng nó học quốc phòng, thân nhau hết. Lúc em học chả quen ai cả. Đi học thời đầu của em là vậy, ko bạn bè, nhát, rụt rè. Hằng ngày từ nhà đến trường hơi xa, nhà trong vùng sâu nữa, cứ đi học đến trường là phải băng qua xa lộ HN, mà chỗ đó toàn xe bự, đi ngang 2 năm ở đó mà nỗi da gà cả lên.

Đến giữa học kì năm 1, thi rớt giữa kì môn “lịch sử kinh hoàng” Điện tử căn bản, có 4đ thôi. Cũng may có 1 người bạn, rủ em học nhóm, nói chung lúc đó đi lại hơi khó khăn mà nhà xa, mà vì ko muốn nợ cái kia, dành tâm quyết cho cuối kì, đặt mục tiêu cuối kì là 7đ (4*0.3 + 7*0.7 > 5.0). Nhưng thi tới 9đ lận.

Và đương nhiên khó khăn của 2 mẹ con em vẫn là những bậc thang đến lớp.

Ngoài ra em học cũng đóng học phí bình thường. Theo chính sách mới là đóng học phí tại trường, sau đó trường chứng để về quê nhận lại tiền. Nhưng em đi nhận ở quê thì lần 1 họ nói chưa có chính sách, lần 2 ngân sách chưa về, và nhiều lần cũng vậy, lần cuối thì tức tột độ luôn, em làm diện khuyết tật, cái họ đòi sổ hộ nghèo, gia đình thiên tai, thầy coi chịu nổi ko? Ghét, từ đó bỏ luôn, 4 năm em vẫn phải đóng học phí.

Động lực lớn nhất có thể nói là mẹ em, tiếp là bạn bè và thầy cô. Nhờ có mẹ mà em có thể đến lớp, bạn bè giúp đỡ và thầy cô quan tâm 

2. Kỷ niệm đáng nhớ nhất về cuộc sống SV tại trường ĐH KHTN của em là gì?

Nhiều lắm thầy , có kỉ niệm thì bị té đập đầu trước bao nhiêu bạn sinh viên, có kỉ niệm với quỹ nè. Bữa đầu phỏng vấn, rụt rè và nhát. Nhưng có lẽ nhớ nhất là được làm điều mình muốn, đó là cùng những người bạn thành lập CLB Niềm tin dành cho các bạn SVKT

3. Em biết đến Quỹ HB Cựu sinh viên khi nào, và em có điều gì muốn chia sẻ với Quỹ hay không ?

Cái này lúc đầu năm 1 em được 1 bạn lớp trưởng gửi hồ sơ cho em, nói là Đoàn trường gửi, vì lúc đó khó khăn, nên em tranh thủ săn học bổng thử. Cũng hơi lo vì tiêu chí của quỹ và ko bit là em có đc chọn hay ko. Em nhớ nhất là câu nói: “Quỹ sẽ nuôi em 4 năm đại học” 

Ngày đầu nhận học bổng cũng sợ lắm, do bản tính rồi. Nhưng tới bị thầy hỏi tùm lum luôn mà vui. Những tháng sau đó, trao học bổng chỉ có sinh viên và thầy cô, trong phòng nhỏ, nhưng nó ấm lắm ạ.

Quỹ đã cho em 1 cơ hội và giúp em thực hiện ước mơ của mình và nơi đây em đc thêm nhiều bạn mới. Đó là cái được lớn nhất và cũng là lời cảm ơn em gửi đến Quỹ 

4. Dự định sắp tới của em ra sao?

Dự định của em là sẽ theo anh Duy và anh Nhân (là 2 anh cũng từng nhận học bổng của Quỹ nhưng giờ đã thành công ở công ty ngoài), để học thêm chút đỉnh. Ngoài ra em sẽ học thêm SEO và anh văn nữa. Anh văn em dở lắm, do học rút gọn nên ko có thời gian nhiều để học mấy cái này. Bữa hỗm có chú kia nói chuyện với ba em, có ngõ lời mời em vào bên Viettel làm, em có gửi CV rồi, và đang chờ họ gọi phỏng vấn.

Em hiện đang công tác với nhóm web của Trung tâm khuyết tật và phát triển. Cũng được 1 năm rồi thầy, lúc trước là vừa học vừa làm nên được giao làm “dân thường”, phụ trách dữ liệu bên dưới. Giờ được chuyển lên code chính và SEO rồi, vì vậy em mới đi học thêm SEO. Làm ở đây em cũng học được chút đỉnh kinh nghiệm.

Còn ước mơ mở trung tâm vi tình ở dưới quê của em để dạy cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chắc lâu lắm. Nhưng ko bỏ.

Còn cái dự án tiếp cận, ban đầu muốn xây để trước khi ra đi được tung tăng vài cái nhưng mà giờ ra đi rồi mà chưa làm xong nữa. Giờ hiện đang chờ hội SV làm lại hồ sơ dùm và ban giám hiệu phê duyệt, nên đang trong tình trạng đợi.

Xa hơn nữa là lập gia đình mà em không biết chừng nào thôi. Cứ bị tụi bạn ghẹo là giống con gái nên chắc ế dài dài ạ :) )

CẢM ƠN TÚ VÌ NHỮNG CHIA SẺ CỦA EM NHÉ. MỘT LẦN NỮA CHÚC EM THÀNH CÔNG TRONG TƯƠNG LAI HEN 

© 2013 Quỹ học bổng Cựu sinh viên khoa CNTT - ĐH KHTN

Scroll to top