Tâm sự của sinh viên Nguyễn Minh Lưu Reviewed by Momizat on . Xin gửi đến các bạn một tâm sự rất thật lòng của sinh viên Nguyễn Minh Lưu, năm 1 Khoa CNTT, một thành viên mới của đại gia đình Quỹ Học Bổng.    "Em sinh ra và Xin gửi đến các bạn một tâm sự rất thật lòng của sinh viên Nguyễn Minh Lưu, năm 1 Khoa CNTT, một thành viên mới của đại gia đình Quỹ Học Bổng.    "Em sinh ra và Rating: 0
You Are Here: Home » Sinh viên » Tâm sự của sinh viên Nguyễn Minh Lưu

Tâm sự của sinh viên Nguyễn Minh Lưu

Tâm sự của sinh viên Nguyễn Minh Lưu

Xin gửi đến các bạn một tâm sự rất thật lòng của sinh viên Nguyễn Minh Lưu, năm 1 Khoa CNTT, một thành viên mới của đại gia đình Quỹ Học Bổng. 

 

“Em sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền Trung, trong một gia đình nông dân nghèo khó. Gia đình em vốn dĩ có năm người. Nhưng căn bệnh ung thư quái ác đã mang người cha yêu quý của em đi về một nơi xa rất xa…

Đó là năm em đang học lớp 12. Em biết rằng ở nơi xa ấy, cha vẫn không yên tâm về thằng em út ngây ngô chưa hiểu chuyện; cha thấy lo lắng cho anh trai đã nghỉ học không có việc làm, ốm yếu, ho hen suốt như một ông lão vậy; cha thương mẹ tần tảo, vừa làm 3 sào ruộng (nhà em ở miền Trung) lúc nào cũng mất mùa suốt để kiếm cái ăn, vừa phải đi làm thuê cho người ta để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Thương cái gia đình nhỏ bé này, thấy ân hận chưa báo hiếu cho cha được ngày nào, em đã cố gắng học tập thật tốt và đã thi đỗ vào đại học. Lên thành phố, bắt đầu một giấc mơ mới!

Em là một sinh viên bình thường, thành tích học tập không có gì nổi trội. Vậy nên em thấy mình vô cùng may mắn khi được nhận học bổng ASF. Trước đây, em phải đi làm thêm trong vai trò là một lao động phổ thông. Ngày qua ngày, em tiếp xúc với những con người trong “xã hội” nhỏ bé đó và em thấy rằng mình dần dần trở nên giống họ: Đặt giá trị đồng tiền lên trên hết, lấy nó làm thước đo cho mọi thứ, mọi việc làm đều có “mục đích”, lừa lọc lẫn nhau, … Em cho rằng ai cũng thế, mình cũng cần phải như vậy mới có thể tồn tại được.

Nhưng sau một chuỗi sự việc gần đây, em nhận ra mình đã sai và có cái nhìn quá phiếm diện về cuộc đời. Đặc biệt sau khi em là thành viên của Quỹ HB, em nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ tận tình từ các thầy, các anh chị trong Quỹ.

Mọi người không hề phàn nàn hay trách phạt về những khuyết điểm của em mà luôn tạo điều kiện tốt nhất để em hoàn thành tốt công việc. Chẳng hạn, em có một thói quen xấu hình thành từ lối sống sinh viên đó là đi làm trễ, đi học trễ, nộp trễ deadline, …. Điều này làm cho em cảm giác gần gũi lạ thường như đã quen biết trước từ lâu, phải chăng là tất cả đều có một điểm chung gì đó. Chợt nhận ra mục đích duy nhất của học bổng và các mạnh thường quân là muốn giúp đỡ nhưng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em và không có gì hơn. Nhờ vậy, em đã có những phút nhìn lại mình, tại sao một người lạc quan, yêu đời, sống bằng não phải như em lại có thể thay đổi một cách tiêu cực như thế.

Em đang dần tìm lại chính mình và sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân hơn để tiếp tục theo đuổi ước mơ, sống tốt, giúp đỡ người khác để cuộc đời trở nên đẹp hơn. Em xin chân thành cảm ơn quỹ học bổng!”

Sinh viên Nguyễn Minh Lưu

nguyen minh luu

© 2013 Quỹ học bổng Cựu sinh viên khoa CNTT - ĐH KHTN

Scroll to top