Tâm sự của sinh viên Nguyễn Hoàng Đức Reviewed by Momizat on . Kính gửi: các Thầy, Cô, Anh, Chị và các Mạnh thường quân trong Quỹ học bổng Cựu sinh viên.   Em tên là Nguyễn Hoàng Đức, hiện đang là sinh viên năm nhất, Khoa C Kính gửi: các Thầy, Cô, Anh, Chị và các Mạnh thường quân trong Quỹ học bổng Cựu sinh viên.   Em tên là Nguyễn Hoàng Đức, hiện đang là sinh viên năm nhất, Khoa C Rating: 0
You Are Here: Home » Sinh viên » Tâm sự của sinh viên Nguyễn Hoàng Đức

Tâm sự của sinh viên Nguyễn Hoàng Đức

Tâm sự của sinh viên Nguyễn Hoàng Đức

Kính gửi: các Thầy, Cô, Anh, Chị và các Mạnh thường quân trong Quỹ học bổng Cựu sinh viên.

 

Em tên là Nguyễn Hoàng Đức, hiện đang là sinh viên năm nhất, Khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên.
Từ nhỏ em sinh ra và lớn lên trong gia đình cũng không được như bao bạn bè cùng trang lứa khác, ba và mẹ em ly dị từ lúc em còn nhỏ và trong gia đình từ đó chỉ có hai mẹ con sống với nhau, mẹ em giờ đây đã 52 tuổ. Do ngày xưa mẹ em không thể đi làm ca đêm được với lại mẹ không thể để em ở nhà một mình mãi được nên mẹ em đã nghỉ hưu với ý định về xin một công việc khác không phải đi làm ca đêm. Nhưng công việc của mẹ em hiện tại cũng không phải nhẹ nhàng.

Mẹ đang làm tạp vụ cho một công ty gần nhà. Hằng ngày mẹ phải đi làm từ sớm, có khi mẹ không cả kịp ăn sáng, đến tối khoảng gần 9 giờ mẹ mới về nhưng thu nhập mỗi tháng cũng chỉ vừa đủ. Chính vì cộng việc vất vả cho nên mỗi lần mẹ đi làm về em đều cảm thấy được sự mệt mỏi, nhọc nhằn trên khuôn mặt của mẹ. Nhưng mỗi lần mẹ thấy em đi học về mẹ đều vui cười hỏi em học hành như thế nào. Chính những lúc đó em càng lại biết mình phải cố gắng hơn trong học tập để không phụ công lao của mẹ đã dành cho em bao lâu nay.

Từ ngày em lên thành phố học đến giờ gánh nặng về kinh tế lại đè nặng lên đôi vai của mẹ. Mẹ chắc phải làm nhiều hơn, với lại giờ mẹ phải ở dưới đó một mình em cũng rất muốn những ngày nghỉ được về với gia đình. Chính vì sự hy sinh của mẹ bao lâu nay dành cho em mà em vẫn luôn cố gắng trong học tập và cuộc sống để không phụ lòng của mẹ. Em vẫn luôn mong sao cho mẹ đi làm ít thôi để mẹ vẫn luôn khỏe mạnh.

Về phần mình, trong những năm qua cuộc sống có khó khan nhưng em vẫn luôn thấy yêu đời, em vẫn luôn quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh, tham gia nhiều công việc xã hội vì em thấy điều quan trọng nhất của hạnh phúc là làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc. Trong học tập em cũng hay được các thầy, cô quan tâm. Đó cũng chính một trong những lý do khiến em có động lực trong học tập, em cảm thấy hạnh phúc khi xung quanh em còn nhiều người quan tâm đến em như những đứa bạn thân của em mỗi khi cần hay khó khăn là có tụi nó an ủi giúp đỡ nhưng đôi lúc tụi nó cũng không an ủi như mình nghĩ ^^ . Sau những giờ học vất vả tụi em cũng có những lúc cùng đi bơi, cùng đi đá banh, cùng đi đến nhà đứa bạn nào đó và tổ chức ăn chơi. Và từ khi em được Quỹ học bổng quan tâm em càng có động lực hơn trong học tập và điếu đó sẽ khiến em làm việc hết mình để đạt kết quả tốt.

Em xin chân thành cảm ơn các Mạnh thường quân đã giúp em có thêm nhiều nghị lực trong cuộc sống”

Sinh viên Nguyễn Hoàng Đức

nguyen hoang duc

© 2013 Quỹ học bổng Cựu sinh viên khoa CNTT - ĐH KHTN

Scroll to top