Tâm sự của sinh viên Nguyễn Thị Liễu Reviewed by Momizat on . Gia đình em hiện đang sống tại mảnh đất Mền Trung thân yêu. Gia đình em gồm có 6 thành viên: ba mẹ và 4 người con. Em là chị lớn nhất trong nhà, đứa em kế hiện Gia đình em hiện đang sống tại mảnh đất Mền Trung thân yêu. Gia đình em gồm có 6 thành viên: ba mẹ và 4 người con. Em là chị lớn nhất trong nhà, đứa em kế hiện Rating: 0
You Are Here: Home » Sinh viên » Tâm sự của sinh viên Nguyễn Thị Liễu

Tâm sự của sinh viên Nguyễn Thị Liễu

Tâm sự của sinh viên Nguyễn Thị Liễu

Gia đình em hiện đang sống tại mảnh đất Mền Trung thân yêu. Gia đình em gồm có 6 thành viên: ba mẹ và 4 người con. Em là chị lớn nhất trong nhà, đứa em kế hiện đang học lớp 11, em tiếp theo đang học lớp 4,và em cuối cùng mới được 2 tuổi. Ba mẹ thì chỉ làm nông không có nghề nghiệp gì ổn định. Tiền ăn học và chi phí gia đình trông cậy cả vào ba. Trong khi đó công việc của ba làm thợ xây làm thuê cho các chủ thầu khi nào có việc thì người ta gọi đi làm. Với đồng lương ít ỏi không đều đặn đó nên không thể nào cho con cái cuộc sống an nhàn đầy đủ như người ta,vì thế ba phải làm hết việc này đến việc khác. Người ta thuê làm việc nặng nhọc ba cũng cong lưng ra mà làm để có tiền cho con ăn học đến nơi đến chốn.

Mẹ em cũng không có nghề nghiệp gì mà chỉ ở nhà làm lúa, để có lúa gạo cung cấp cho gia đình phụ giúp ba một phần. Ngoài ra mẹ còn phải đi làm mướn cho người ta để kiếm thêm chút tiền sinh hoạt trong gia đình. Tiền của ba làm ra thì dành hỗ trợ cho việc học tập của 3 chị em, nhưng có khi không đủ vào đâu. Vậy mà…quê em lại thường xuyên xảy ra thiên tai bão lũ, thường xuyên làm cho đời sống của gia đình gặp nhiều khó khăn hơn. Có năm, mùa mưa đến sớm, làm chưa được bao nhiêu tiền dành dụm thì lại trôi đi hết vì mưa lũ, mà mưa lũ thì xảy ra thường xuyên nên khiến cho ba mẹ em không còn công việc gì để làm. Rồi không có tiền cho con đi học phải đi vay mượn của người ta về chi tiêu, của dư của để không có mà lại còn mắc nợ triền miên.

Hiện nay em đang theo học tai trường dù gia đình khó khăn, mà cuộc sống trong thành phố này để có thể tồn tại được cần phải có tiền. Gia đình thì không có khả năng nhưng ba mẹ cũng quyết tâm cho em theo học để sau này thoát được cảnh làm nông vất vả mà ba mẹ đang đối diện. Chính vì điều đó nên gia đình em gặp rất nhiều khó khăn để xoay sở. Nhưng thật may mắn là em được Quỹ học bổng hổ trợ tiền sinh hoạt hằng tháng nên gia đình cũng giảm được bớt gánh nặng cho ba mẹ, và em cũng yên tâm học tập hơn.

Thay mặt cho gia đình những bạn sinh viên được Quỹ HB hỗ trợ, em xin chân thành cảm ơn những tấm lòng của những mạnh thường quân và Thầy Cô đã giúp đỡ cho chúng em có thể yên tâm học tập và rèn luyện phát triển thật tốt.

Sinh viên Nguyễn Thị Liễu

—————————————————————————
Mọi đóng góp ủng hộ cho Quỹ Học Bổng, xin gửi về:

I. Đóng góp qua PayPal:

- PayPal Account: dnhduong@fit.hcmus.edu.vn
- Name: Duong Ngoc Ha Dau

II. Đóng góp qua chuyển khoản:

1. Vietcombank: Vui lòng gửi về tài khoản sau: Nguyễn Ngọc Thảo (TK số 0071003631994 – Ngân hàng Vietcombank, 69 Bùi Thị Xuân, Q1, Tp.HCM)

2. Agribank: Vui lòng gửi về tài khoản sau: Đậu Ngọc Hà Dương (TK số 1900201329363- Ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, Tp.HCM)

3. Eximbank: Vui lòng gửi về tài khoản sau: Đậu Ngọc Hà Dương (TK số 100414849192616- Ngân hàng Eximbank chi nhánh Chợ Lớn, Tp.HCM).

4. Ngân hàng Đông Á:
- Số tài khoản: 0108 478 837
- Tên chủ tài khoản: Võ Quang Diệu Hà

5. Ngân hàng Vietcombank (tài khoản USD):
- Số tài khoản: 025 137 270 0059
- Chủ tài khoản: Vo Quang Dieu Ha
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
Swift code: BFTVVNVX
—————————————————————————

© 2013 Quỹ học bổng Cựu sinh viên khoa CNTT - ĐH KHTN

Scroll to top